สูตินรีเวช
สูตินรีเวช ผู้หญิงมีอะไรมากกว่าที่คุณรู้

สูตินรีเวช คือ

 

คือ คลินิกที่คอยดูแลเรื่องของสตรีไม่ใช่แค่เพียงเรื่องสุขภาพ แต่ยังรวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสตรีด้วย เรื่องสุขภาพของสตรีเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากบางโรคสามารถเกิดขึ้นกับสตรีได้เท่านั้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเรื่องของการฝากครรภ์และการคลอดที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของทั้งคุณแม่และลูกน้อย นอกจากนี้ร่างกายของสตรีมีความซับซ้อนมากกว่าเพศชาย ด้วยความซับซ้อนนี้เองย่อมส่งผลให้เกิดภาวะผิดปกติกับร่างกายได้หลายชนิด อีกทั้งยังเป็นเพศที่มีความอ่อนไหวด้านอารมณ์การดูแลตนเองหรือการเข้าพบแพทย์เพื่อแก้ไขหรือรับคำแนะนำในเรื่องเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ 

 

บริการทางการแพทย์

 

  • รักษาโรคมะเร็งในสตรี เช่น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม เป็นต้น

  • บริการตรวจแมมโมแกรม (Mammogram)

  • รักษาโรคทั่วไปในสตรี เช่น ช็อกโกแลตซีสต์ ประจำเดือนมาไม่ปกติ เป็นต้น

  • ตรวจความสมบูรณ์ของกระดูกในสตรี

  • ให้คำปรึกษาทั้งปัญหาสุขภาพ และปัญหาการใช้ชีวิตของสตรีรวมถึงสตรีวัยทอง

  • บริการฝากครรภ์ ดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด

  • บริการอัลตราซาวด์ดูความผิดปกติของลูกน้อย

 

โรคที่คุณผู้หญิงควรระวัง

 

  • โรคเนื้องอกมดลูก เกิดจากการเปลี่ยนเซลล์กล้ามเนื้อในมดลูก โดยอาจเกิดจากฮอร์โมนหรือพันธุกรรม ผู้ป่วยจะมีอาการปวดบริเวณท้องน้อย บางรายหากคลำท้องอาจพบก้อนอยู่ในท้อง สามารถรักษาได้โดยการคอยตามอาการจนกว่าเนื้องอกจะเล็กลงหลังหมดระดู หรือจะผ่าตัดออก แต่เนื้องอกที่เหลืออยู่อาจจะโตขึ้นมาใหม่ได้ 

 

 

  • ช็อกโกแลตซีสต์หรือเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ เกิดจากเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ในร่างกายทำให้มีแผลและเลือดออกในจุดนั้น ๆ หากเลือดขังอยู่นานจะข้นคล้ายช็อกโกแลต ผู้ป่วยจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดประจำเดือนมาก วิธีรักษาที่แนะนำคือการผ่าตัด เนื่องจากการรักษาด้วยยาอาจทำให้เสี่ยงต่อการมีบุตรยาก

 

  • ประจำเดือนมาไม่ปกติ เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากธรรมชาติของร่างกาย เช่น วัยทอง ฮอร์โมนไม่สมดุล มีความเครียด เป็นต้น สามารถรักษาได้โดยการเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำแนะนำจากแพทย์ตามสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนไม่มา

 

 

  • โรคมะเร็งในสตรี โดยมีมะเร็งที่มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงได้มากที่สุด 5 อันดับ ดังนี้ มะเร็งเต้านม มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก มะเร็งปากมดลูก มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ดังนั้นจึงควรรับการตรวจสุขภาพเป็นประจำ และรับคำแนะนำจากแพทย์ เพื่อป้องกันโรคมะเร็งเหล่านี้

 

ที่โรงพยาบาลเพชรเวชยินดีให้บริการเพื่อสุขภาพของคุณผู้หญิง ด้วยทีมแพทย์ที่เข้าใจความซับซ้อนของร่างกายสตรี และเทคโนโลยีการรักษาที่ได้มาตรฐาน ท่านจึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับการบริการทางสูตินรีเวชได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยจนถึงที่สุด เพราะเราเข้าใจว่าผู้หญิงต้องการสิ่งใด

________________________________

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

วันเปิดทำการ : บริการทุกวัน
เวลาเปิดทำการ : 08.00-19.00 น. (ติดต่อลงทะเบียนก่อนเวลา 18.30 น.)
ตึก/ชั้น : A/16
เบอร์ติดต่อ : 1390

 

แพ็กเกจที่เกี่ยวข้อง

 

สอบถามแพ็กเกจ และโปรโมชั่นศูนย์สูตินรีเวช

Line Official :   @petcharavej  คลิก