ของขวัญสุขภาพรับวาเลนไทน์ 2021
ของขวัญสุขภาพรับวาเลนไทน์ 2021

เดือนกุมภาพันธ์หลายคนเรียกว่า “เดือนแห่งความรัก”  ช่วงเวลาที่คู่รักมักจะหาของขวัญมาให้ซึ่งกันและกัน คงหนีไม่พ้นตุ๊กตา ดอกกุหลาบ และช็อกโกแลต แต่ยังมีอีกตัวเลือกคือของขวัญเพื่อสุขภาพที่ไม่ใช่อาหารเสริม แต่เป็นโปรแกรมตรวจสุขภาพที่จะทำให้คนรักรู้จักร่างกายของตนเองมากยิ่งขึ้น

 

ทำไมต้องเป็นโปรแกรมตรวจสุขภาพในวาเลนไทน์

 

การให้ของขวัญเป็นการตรวจสุขภาพเปรียบได้กับการแสดงออกถึงความห่วงใย ด้วยในยุคสมัยนี้เต็มไปด้วยความเสี่ยงทั้งสภาพอากาศ หรือเชื้อโรคร้าย อีกทั้งการตรวจสุขภาพเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว แต่หลายคนอาจยังไม่เห็นความสำคัญ เนื่องจากบางโรคอาจไม่แสดงอาการออกมาจนกว่าจะตรวจเจอ หากปล่อยทิ้งไว้จะยิ่งอันตรายมากยิ่งขึ้น แล้วทำไมเราถึงไม่บอกรักด้วยการสร้างเสริมความปลอดภัยให้คนรักล่ะ

 

แล้วควรให้โปรแกรมตรวจสุขภาพแบบไหนกับคนที่เรารักนั้นควรขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ที่เราต้องการจะมอบให้ ซึ่งการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่างอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ในอนาคต

 

วาเลนไทน์แต่งงาน

 

รักกันแล้วต้องตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน

 

คู่รักหลายคนอาจมีแผนจะแต่งงานกันในอนาคตอันใกล้ เสริมความมั่นใจเพื่อวางแผนชีวิตก่อน และหลังแต่งงานผ่านการตรวจสุขภาพราคาพิเศษกับเราที่ครอบคลุมไปถึงโรคติดเชื้อ หรือโรคอันตรายที่คู่รักอาจเสี่ยง เช่น เชื้อซิฟิลิส เชื้อเอดส์ หรือการตรวจหาความเสี่ยงโรคธาลัสซีเมียที่สามารถส่งผ่านพันธุกรรมได้ เป็นต้น

 

โปรแกรมตรวจสุขภาพคู่รักก่อนแต่งงาน (คลิก)

 

โควิดวาเลนไทม์

 

ตรวจ COVID-19 ปลอดภัยได้ในวันวาเลนไทน์

 

นอกจากจะเป็น PM 2.5 แล้วการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องระวังอยู่แล้ว ทั้งการใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่างจากผู้อื่นประมาณ 2 เมตร นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เพื่อเสริมความปลอดภัยต่อตัวเราเอง ด้วยการตรวจแบบ Drive Thru Service ตรวจได้ไม่จำเป็นต้องลงจากรถ พร้อมรอรับผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง

 

ตรวจ COVID-19 Drive Thru Service (คลิก)

 

ช็อกโกแลตวาเลนไทม์

 

สำหรับคนกินหวาน

 

ให้ของหวานเป็นของขวัญมาหลายปี หรือกินของหวานเป็นปกติ เช่น ช็อกโกแลต อาจมีความเสี่ยงโรคเบาหวานได้นะ ด้วยโรคนี้เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ หากเป็นแล้วจะส่งผลในระยะยาว และต้องดูแลตนเองมากกว่าเดิม เช่น การต้องคอยรักษาระดับอินซูลิน เป็นต้น ยังไม่รวมอาการที่สามารถแทรกซ้อนได้ เช่น เบาหวานขึ้นตาที่นำพาไปถึงการสูญเสียการมองเห็น


 

 

pm2.5

 

โปรแกรมตรวจสุขภาพปอดในยุค PM 2.5

 

สภาพอากาศและการเผชิญหน้ากับฝุ่น PM 2.5 ทำให้เกิดอันตรายต่อปอดได้ ทั้งปอดอักเสบ และปอดติดเชื้อ มีความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะอาการของปอดติดเชื้อที่แทบไม่มีอาการที่สังเกตได้เลย หากไม่รู้ว่าตนเองเป็นจะยิ่งมีโอกาสรักษาได้ยาก เนื่องจากปอดจะถูกทำลายไปเรื่อย ๆ

 

โปรแกรมตรวจสุขภาพปอด (คลิก)

 

วันวาเลนไทน์เป็นวันสำคัญของคู่รัก ดังนั้นการมอบสุขภาพที่ดีให้กับคนที่เรารักจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากใครไม่รู้จะให้ของขวัญชิ้นไหนนอกจากตุ๊กตา และช็อกโกแลต สามารถให้โปรแกรมตรวจสุขภาพของเราแทนได้นะ